Lượt xem: 255

Hội nghị lần thứ 9, Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố

Chiều ngày, 18-9 tại huyện Long Phú, Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức Hội nghị giao ban lần thứ 9, Chuyên đề: “Kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu HĐND”. Đồng chí Thạch Thal - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

 


Quang cảnh hội nghị. Ảnh Thanh Đồng

    Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các đại biểu HĐND đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực sự là người đại diện cho cử tri, tích cực học tập, nghiên cứu, đổi mới phương pháp làm việc, không ngừng nâng cao chất lượng trong việc thực hiện nhiệm vụ của đại biểu. Tại các kỳ họp HĐND, đa số đại biểu tích cực tham gia ý kiến, thảo luận, góp phần giúp HĐND có những quyết định đúng đắn về phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt trong việc ban hành các nghị quyết. Trong hoạt động chất vấn, một số đại biểu đã thẳng thắn đặt câu hỏi cho các cơ quan có liên quan về những vấn đề nổi cộm, bức xúc và những lĩnh vực mà đại biểu cũng như cử tri quan tâm.

    Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về những kinh nghiệm và giải pháp tham mưu cấp ủy, lựa chọn nhân sự ứng cử đại biểu HĐND, nâng cao chất lượng của đại biểu HĐND trong thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao, chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri...

    Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Thạch Thal - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao các ý kiến thảo luận của các đại biểu, đồng thời khẳng định, chất lượng đại biểu là yếu tố then chốt, quyết định chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh lưu ý, Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố cần tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, bản lĩnh chính trị và năng lực của đại biểu HĐND, nhất là đại biểu HĐND hoạt động chuyên trách; tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động của HĐND, nâng cao chất lượng xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương; chuẩn bị tốt nguồn nhân sự có chất lượng để giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ tới; mỗi đại biểu HĐND cần nghiên cứu, thực hiện tốt các quy định của pháp luật, thường xuyên nghiên cứu, trao dồi các kỹ năng hoạt động, góp phần nâng cao chất lượng ban hành văn bản của HĐND.

    Được biết, hội nghị giao ban Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố lần thứ 10 sẽ do huyện Cù Lao Dung tổ chức vào năm 2021.

Thanh Đồng



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 46
  • Hôm nay: 6671
  • Trong tuần: 77,378
  • Tất cả: 11,800,698